So sánh các dòng ghế công thái học thương hiệu Epione

Nội dung bài viết

    Hiện tại, Epione đã cho sản xuất một số chiếc ghế công thái học với mức giá và tính năng đi kèm khác nhau. Nhiều bạn vẫn còn đang phân vân không biết nên chọn em ghế nào. Liệu giữa chúng có gì khác nhau? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các sản phẩm ghế công thái học Epione và từ đó đưa ra quyết định đúng đắn hơn!

    So sánh ghế công thái học Epione

    Đôi nét về Epione

    Là thương hiệu công thái học đầu tiên tại Việt Nam, Epione định hướng mang đến cho người dùng những sản phẩm nội thất văn phòng công thái học chất lượng với giá cả dễ tiếp cận. Nhờ vào sự nỗ lực của đội ngũ R&D, công ty đã cho ra mắt các sản phẩm tốt và nhận được những phản hồi tích cực từ phía người dùng.

    Bên cạnh việc tập trung vào thiết kế sản phẩm tối giản và đa dạng tính năng, chúng mình còn chú trọng chất lượng từ khâu nguyên vật liệu đầu vào. Ví dụ như lưới nâng đỡ, bộ điều khiển cơ khí, piston chính,… cho ghế công thái học được sản xuất từ các thương hiệu nổi tiếng như Krall & Roth, Donati, Samhongsa…

    Bộ đôi Epione EasyChair 2.0 và FortisChair

    So sánh EasyChair và FortisChair

    1. Đánh giá tổng quan

    EasyChair, như tên gọi của nó, là một chiếc ghế siêu "dễ" - dễ chịu khi ngồi, dễ lắp ráp, dễ điều chỉnh cho mọi tư thế. EasyChair mang đến cho bạn trải nghiệm cao cấp với mức giá tầm trung, cùng kiểu dáng hiện đại, thanh lịch, phù hợp cho cả nam và nữ. Em nó được nhiều người yêu thích bởi khả năng tùy chỉnh đa dạng, hỗ trợ tối ưu cho người ngồi cũng như cảm giác dễ chịu êm ái khi ngồi làm việc trong thời gian dài.

    Khác với EasyChair, FortisChair lại mang một màu sắc hiện đại, thon gọn và trông “chất” hơn, như cái tên Fortis trong tiếng Ý có nghĩa là mạnh mẽ. Em ghế này đã nhận được rất nhiều sự yêu thích từ những người trẻ, các bạn học sinh sinh viên, nhân viên văn phòng. Thông qua các feedback của khách hàng, lại một lần nữa FortisChair khẳng định nó chính là một “Lựa chọn quốc dân - Đa dạng trải nghiệm” trong tầm giá 3-4 triệu.

    2. Thông tin sản phẩm

    EasyChair và FortisChair có một số điểm tương đồng ở bệ tỳ tay và chân ghế, đồng thời cũng có khá nhiều điểm khác biệt ở những bộ phận khác. Để giúp bạn dễ hình dung, mình sẽ tóm gọn những thông tin cơ bản ngay trong bảng bên dưới đây:

     
    EasyChair 2.0
    FortisChair
    Màu sắc Đen và Xám Đen
    Hỗ trợ kê chân Có kê chân ghế rời (mua thêm) Không có kê chân ghế rời
    Bộ máy Multifunction Basicfunction
    Chất liệu lưới Lưới SHRINX – Krall+Roth (Đức) Lưới BreathMesh
    Tựa đầu Pro-Fit 3D Linked-Fit
    Khóa ngả lưng True Tilt 4 nấc True Tilt 3 nấc
    Cơ chế điều chỉnh lưng Bản lưng độc lập ATLAS
    Có thể tùy chỉnh bản lưng dưới
    Bản lưng kép ALLS
    Không thể tùy chỉnh bản lưng dưới
    Cơ chế kháng lực Tension Control Self-Tensioning
    Bệ tỳ tay Kerta 3D Kerta 3D
    Mâm ngồi Có thể tịnh tiến xa gần Không thể tịnh tiến xa gần
    Ty hơi điều chỉnh độ cao Piston Class 4 (Samhongsa)
    Chịu tải tối đa 150kg
    Đạt chứng chỉ ANSI/BIFMA X5.1
    Piston Class 4 (Lantan)
    Chịu tải tối đa 140kg
    Đạt chứng chỉ ANSI/BIFMA X5.1
    Chân ghế Gồm 5 bánh xe, chân đế hoàn thiện từ hợp kim nhôm nguyên khối sơn tĩnh điện Gồm 5 bánh xe, chân đế hoàn thiện từ hợp kim nhôm nguyên khối sơn tĩnh điện
    Giá bán Phiên bản màu Đen: 6,690,000VND
    Phiên bản màu Xám: 7,090,000VND
    Phiên bản màu Đen: 3,990,000VND
    Bảo hành 3 năm cùng 3 lần bảo dưỡng miễn phí 2 năm cùng 3 lần bảo dưỡng miễn phí

    Về thông số kỹ thuật liên quan đến kích thước, bạn có thể tham khảo hình ảnh dưới đây để có cái nhìn trực quan và dễ hiểu nhé!

    Thông số kỹ thuật của Epione EasyChair 2.0 Thông số kỹ thuật của Epione EasyChair 2.0Thông số kỹ thuật của Epione FortisChair Thông số kỹ thuật của Epione FortisChair.

    3. So sánh chi tiết ghế Epione EasyChair 2.0 và FortisChair

    Trong phần này, mình sẽ đi sâu vào so sánh chi tiết từng bộ phận để giúp bạn thấy rõ những điểm giống và khác nhau giữa hai em ghế này. Bắt đầu thôi nào!

    3.1. Tựa đầu

    Epione EasyChair có tựa đầu được thiết kế với diện tích tiếp xúc lớn, giúp ôm trọn và nâng đỡ phần gáy của người ngồi. Sở dĩ nó được gọi là Pro-Fit 3D (D - Direction) là bởi khả năng điều chỉnh theo 3 hướng, bao gồm nâng hạ lên xuống theo trục thẳng đứng, tùy chỉnh độ nghiêng của tựa đầu bằng núm vặn và độ nghiêng của bản tựa đầu để fit với phần gáy.

    Khả năng trượt đồng bộ trên FortisChair Khả năng trượt đồng bộ trên FortisChair.

    Ở FortisChair, tựa đầu với độ rộng 36cm, nâng hạ tối đa 5cm và có thể linh hoạt di chuyển theo vùng cổ. Có nghĩa là khi ngả người ra sau, cơ chế trượt được đồng bộ với hai bản lưng và mâm ngồi theo một trục dọc sẽ làm cho phần tựa đầu tự động trượt theo cổ và vai gáy của bạn. Đây là tính năng được nhiều người dùng đánh giá cao bởi nó vô cùng độc đáo trong phân khúc dưới 5 triệu.

    3.2. Tựa lưng

    Phần lưng của EasyChair áp dụng cơ chế True Tilt - cho phép bạn hiệu chỉnh ngả lưng chính xác ở 4 cấp độ bao gồm 90°, 100°, 115° và 135°. Góc 90° là lý tưởng cho dáng ngồi thẳng đứng khi làm việc và học tập, 115° sẽ phù hợp cho việc đọc sách, trong khi 135° là độ nghiêng thích hợp để thư giãn hoặc chơi game vào giờ nghỉ trưa.

    Ngoài ra, EasyChair còn được trang bị phần lưng phụ độc lập linh hoạt theo cơ chế ATLAS (Adjust Tuning Lumbar Area Support) và lưới không quá căng như ở mặt lưng hay mâm ngồi. Bạn có thể tùy chỉnh 3 nấc cao thấp vô cùng dễ dàng sao cho phù hợp với cơ thể của mình.

    Thoải mái ngả lưng trên Epione EasyChair 2.0 Thoải mái ngả lưng trên Epione EasyChair 2.0.

    Trong khi đó, FortisChair trong tầm giá dưới 5 triệu vẫn có những điểm gây ấn tượng người dùng. Phần lưng của em nó được chia làm hai phần tách biệt. Lưới của phần lưng trên sẽ căng hơn để buộc bạn vào tư thế ngồi đúng chuẩn công thái học. Lưới của phần lưng dưới lại dễ chịu hơn bởi nó được thiết kế như một bộ phận bổ trợ đơn thuần. Lợi ích của việc phân tách như thế là để hỗ trợ tối ưu theo từng bộ phận cơ thể mà không cần phải lót thêm gối gây nóng và hầm bí da.

    Bên cạnh đó, nó cũng có cơ chế True Tilt như EasyChair nhưng sẽ chỉ giới hạn ở 3 nấc là 90°, 120°, 135°.

    3.3. Bệ tỳ tay

    Bệ tỳ tay Kerta 3D được trang bị trên cả EasyChair và FortisChair, cả hai đều có phần đệm cao su êm ái, có thể tùy chỉnh linh hoạt theo 3 hướng nhưng thực chất lại có đôi chút khác biệt. FortisChair dễ dàng điều chỉnh hơn với 3 chiều lên - xuống, trái - phải, trước - sau. Độ cao tính từ sàn nhà là 65cm, có khả năng nâng hạ tối đa lên đến 72cm.

    Trong khi đó, EasyChair có thêm tính năng gấp gọn khi không dùng đến nhưng đồng thời không thể điều chỉnh trước - sau. Tính năng này vô cùng hữu ích trong trường hợp bạn muốn vừa ngồi vừa bế con trên tay, ôm ấp em thú cưng trong lòng, hoặc chơi đàn guitar mà không bị vướng víu. Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, chiều cao nâng hạ tối đa có thể là nhược điểm của em nó khi ngồi ở một bàn làm việc quá cao. Nếu bạn muốn một chiếc bàn vừa vặn với em ghế này, bạn có thể tham khảo thêm bàn làm việc của chúng mình nhé!

    Bệ tỳ tay 3D Bệ tỳ tay 3D trên EasyChair 2.0 và FortisChair.

    Cả hai cũng có chung một chút khó khăn khi điều chỉnh. Do nút điều chỉnh hơi cứng nên những bạn nữ có thể phải dùng lực mạnh hơn hoặc chỉnh bằng cả hai tay.

    3.4. Mâm ngồi

    Mâm ghế EasyChair được làm từ lưới SHRINX – Krall+Roth đến từ Đức đem đến sự thoáng mát, thoải mái và bền bỉ. Đường vân lưới được thiết kế trông như các đường sóng mỏng nhẹ, mịn màng và tạo cảm giác như thể chủ nhân của em nó hẳn là một người tinh tế, thanh lịch và không kém phần sang trọng.

    Nó còn đặc biệt ở chỗ mâm ghế có thể tịnh tiến xa gần để phù hợp với tư thế ngồi chuẩn (mặt sau đầu gối cách mặt trước của ghế khoảng 2-4 inch). Ngoài ra, nó được bán kèm với phần hỗ trợ kê chân làm bằng da PU, nâng đỡ bắp đùi của bạn khi trong tư thế ngả người thư giãn. Bạn có thể dễ dàng gập lại và tùy chỉnh độ dài thanh kê chân.

    Chưa dừng lại ở đó, em nó còn được tích hợp cơ chế kháng lực Tension Control - khả năng điều chỉnh độ kháng lực của lưng ghế trong 4 mức. Mỗi vòng xoay tương ứng với các mức 50kg, 50-70kg, 70-90kg và 90kg trở lên. Trong lúc làm việc, thỉnh thoảng bạn sẽ ngả người ra sau để vươn vai, do đó cơ chế này là vô cùng hữu ích cho mọi người với trọng lượng cơ thể khác nhau.

    Mâm ngồi Epione EasyChair 2.0 Mâm ngồi Epione EasyChair 2.0

    EasyChair vượt trội như thế, nhưng FortisChair cũng chẳng hề kém cạnh. Trong tầm giá dưới 5 triệu, thường thì lưới ghế sẽ quá căng hoặc quá nhão. Với lưới quá căng, các bạn nam hẳn sẽ cảm thấy khó chịu bởi nó sẽ hằn lên da khi không mặc áo. Đội ngũ R&D của chúng mình hiểu được điều đó. Do vậy, lưới BreathMesh trên em FortisChair này sẽ không làm bạn thất vọng bởi tính thân thiện với làn da, không gây bí và không để lại vết hằn sâu.

    3.5. Piston

    Cả hai đều sở hữu Piston Class 4, một trong những tiêu chuẩn cao nhất được sử dụng hiện nay dành cho piston dân dụng và đều đạt chứng chỉ ANSI/BIFMA X5.1, đảm bảo hoạt động mượt mà và bền bỉ. Piston LANTAN mạnh mẽ trên ghế FortisChair chịu tải tối đa 140kg trong khi Piston từ thương hiệu Samhongsa (Hàn Quốc) từ EasyChair có thể chịu tải lên đến 150kg. Bạn có thể ngồi với con hoặc bế em thú cưng trên tay mà không cần lo lắng về tải trọng.

    Piston Class 4 Samhongsa Piston Class 4 Samhongsa trên EasyChair 2.0

    Cùng là Class 4 nhưng thương hiệu khác nhau sẽ mang đến chất lượng sản phẩm khác nhau. Quả thật, piston trên em EasyChair có phần nhỉnh hơn khi thực hiện testing với người có tải trọng cơ thể lớn. EasyChair cho cảm giác ngồi thoải mái và không rung lắc, trong khi sẽ có rung lắc nhẹ ở em FortisChair.

    3.6. Chân ghế

    Chân ghế của EasyChair và FortisChair đều được trang bị 5 bánh xe linh hoạt và dễ dùng. Ghế có thể di chuyển ổn định trên mọi bề mặt như gỗ, thảm mà không gặp tình trạng bị kẹt hay phát ra âm thanh cót két gây khó chịu. Bên cạnh đó, chân đế được làm bằng nhôm sơn tĩnh điện cứng cáp, tạo vẻ ngoài sang trọng, bền bỉ, ổn định, an toàn và tính thẩm mỹ theo thời gian.

    4. Nên chọn Epione EasyChair 2.0 hay FortisChair?

    Epione EasyChair 2.0 hay FortisChair? Nên chọn Epione EasyChair 2.0 hay FortisChair?

    Hai em ghế thuộc hai phân khúc giá khác nhau và chúng đều được trang bị những gì độc đáo và tốt nhất so với các đối thủ trong tầm giá của riêng chúng. EasyChair cho bạn khả năng “custom” theo ý thích nhiều hơn và những nguyên vật liệu cấu thành cũng cao cấp hơn so với FortisChair. Đổi lại, FortisChair có giá cả thân thiện hơn với túi tiền nhưng vẫn đủ làm bạn thỏa mãn so với những ghế văn phòng thông thường, hay so với các ghế công thái học khác trong cùng phân khúc.

    EasyChair với nhiều tính năng có thể khó khăn để chỉnh từng bộ phận trong thời gian đầu. Nhưng bù lại, chúng sẽ giúp bạn nhàn hạ trong khâu lắp đặt. EasyChair sẽ dễ lắp ráp hơn FortisChair. Nhưng không sao cả, bạn có thể liên hệ nhân viên của chúng mình đến lắp đặt ghế trong khu vực nội thành nhé!

    Có một lưu ý về chiều cao và cân nặng lý tưởng mà bạn nên quan tâm. Epione EasyChair 2.0 sẽ phù hợp nhất với bạn cao từ 1m60 đến 1m75, trong khi ở FortisChair sẽ là 1m65 đến 1m8 với cân nặng khuyến nghị 80kg.

    Bộ đôi Epione ErgoChair Pro 2.0 và AliusChair

    ErgoChair Pro 2.0 và AliusChair So sánh ErgoChair Pro 2.0 và AliusChair

    Sau khi xem xét bộ đôi EasyChair 2.0 và FortisChair, chúng ta sẽ cùng đến với bộ đôi “hot hit” không kém với các tiêu chí đánh giá tương tự, nhằm giúp bạn có cái nhìn tổng quan về hai em ghế này và đưa ra lựa chọn tốt nhất.

    1. Đánh giá tổng quan

    AliusChair, với Alius mang ý nghĩa “khác biệt” trong tiếng Latin đã phản ánh đúng những gì mà em ghế này sở hữu. Khác biệt trong thiết kế với tạo hình cỏ 4 lá, khác biệt trong trải nghiệm với tính cá nhân hóa cực cao và khác biệt tạo nên giá trị với những lợi ích nó mang lại. Được tạo thành từ các chất liệu cao cấp cộng hưởng với ngoại hình mạnh mẽ, tinh tế và hiện đại, AliusChair đã và đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhóm khách hàng thu nhập cao, yêu thích công thái học và quan tâm đến sức khỏe thể chất của mình.

    Không kém phần sang trọng và chuyên nghiệp, lại có mức giá dễ chịu hơn so với AliusChair, Epione ErgoChair Pro 2.0 do đó đã được rất nhiều khách hàng doanh nghiệp lựa chọn. Tính năng của em ghế này là đủ để đáp ứng các nhu cầu công thái học cơ bản, như cái tên “Ergo” - viết tắt của Ergonomic (công thái học).

    2. Thông tin sản phẩm

    ErgoChair Pro 2.0 và AliusChair đều được trang bị piston Class 4 đến từ nhà Samhongsa và cơ chế khóa ngả lưng, cơ chế kháng lực. Bên cạnh đó, chúng cũng khác nhau ở những bộ phận như: 

     
    AliusChair
    ErgoChair Pro 2.0
    Màu sắc Đen và Xám Đen và Xám
    Hỗ trợ kê chân Có sẵn kê chân ghế rời Không có kê chân ghế rời
    Bộ máy Multifunction Donati – Synchro & Multi Tilt Mechanisms
    Chất liệu lưới Lưới FlexMesh đạt tiêu chuẩn Oeko-Tex® Standard 100 Lưới SHRINX – Krall+Roth (Đức)
    Tựa đầu Alius 3D Pro-Fit 2D
    Khóa ngả lưng True Tilt 4 nấc True Tilt 4 nấc
    Cơ chế điều chỉnh lưng Bản lưng CloverFit linh hoạt
    Có thể tự động tùy chỉnh bản lưng theo tư thế người ngồi
    Bản lưng độc lập ATLAS
    Có thể tùy chỉnh bản lưng phụ
    Cơ chế kháng lực Tension Control Tension Control
    Bệ tỳ tay Kerta 5D Kerta 4D
    Mâm ngồi Có thể tịnh tiến xa gần Có thể tịnh tiến xa gần
    Ty hơi điều chỉnh độ cao Piston Class 4 (Samhongsa)
    Chịu tải tối đa 120kg
    Đạt chứng chỉ ANSI/BIFMA X5.1
    Piston Class 4 (Samhongsa)
    Chịu tải tối đa 140kg
    Đạt chứng chỉ ANSI/BIFMA X5.1
    Chân ghế Gồm 5 bánh xe, chân đế hoàn thiện từ hợp kim nhôm nguyên khối Gồm 5 bánh xe, chân đế hoàn thiện từ hợp kim nhôm nguyên khối sơn tĩnh điện
    Giá bán Phiên bản màu Đen: 13,990,000VND
    Phiên bản màu Xám: 14,490,000VND
    Phiên bản màu Đen: 8,990,000VND
    Phiên bản màu Xám: 9,490,000VND
    Bảo hành 5 năm cùng 3 lần bảo dưỡng miễn phí 5 năm cùng 3 lần bảo dưỡng miễn phí

    Nhằm giúp bạn biết cụ thể về các thông số kỹ thuật của hai ghế, mình sẽ để hai ảnh bên dưới để bạn tham khảo nhé!

    Thông số kỹ thuật Epione ErgoChair Pro 2.0 Thông số kỹ thuật Epione ErgoChair Pro 2.0Thông số kỹ thuật Epione AliusChair Thông số kỹ thuật của Epione AliusChair.

    3. So sánh chi tiết ghế Epione ErgoChair Pro 2.0 và AliusChair

    3.1. Tựa đầu

    Epione ErgoChair Pro 2.0 có tựa đầu được thiết kế cong hoàn hảo, giúp ôm trọn và nâng đỡ phần gáy của người ngồi. Sở dĩ nó được gọi là Pro-Fit 2D (D - Direction) là nó có khả năng điều chỉnh theo 2 hướng nâng hạ lên - xuống theo trục thẳng đứng và tùy chỉnh độ nghiêng linh hoạt.

    Có thiết kế tương tự cánh tay Robot, tựa đầu Alius 3D có thể linh hoạt điều chỉnh để phù hợp với phần cổ và gáy của bạn theo 3 hướng, bao gồm nâng hạ lên xuống theo trục thẳng đứng, tùy chỉnh độ nghiêng của tựa đầu bằng núm vặn và độ nghiêng của bản tựa đầu để fit với phần gáy. Ngoài ra, nó còn được trang bị thêm núm vặn giúp điều chỉnh độ chính xác theo ý muốn.

    3.2. Tựa lưng

    Cả hai em ghế đều sử dụng cơ chế ngả lưng True Tilt 4 nấc, cho phép tùy chỉnh mức ngả lưng ở 90°, 100°, 115° và 135°. Ở mỗi góc sẽ phù hợp cho những tác vụ khác nhau, từ làm việc học tập, đọc sách cho đến chơi game hoặc thư giãn vào giờ nghỉ trưa.

    Epione ErgoChair Pro 2.0 sở hữu bản lưng độc lập tùy chỉnh linh hoạt theo cơ chế ATLAS (Adjust Tuning Lumbar Area Support), trang bị lưới SHRINX - Krall+Roth cao cấp đến từ Đức, cho cảm giác ngồi dễ chịu, không quá căng và không gây bí da. Hơn nữa, bản lưng phụ của em nó còn có thể chỉnh ra vào và chốt cố định bằng khóa đơn giản, kết hợp với tùy chỉnh mâm ngồi nữa là bạn đã có một tư thế ngồi hoàn hảo để làm việc và học tập rồi đấy!

    Bản lưng AliusChair Minh họa phần tựa lưng CloverFit trên ghế Epione AliusChair.

    Trong khi đó, AliusChair với tựa lưng CloverFit có thiết kế tựa như cỏ bốn lá vô cùng độc đáo và bắt mắt, linh hoạt nâng hạ độ cao với 4 nấc khóa thông minh. Ưu điểm nổi trội của thiết kế này là khi bạn thay đổi tư thế, các mảnh lưng sẽ tự động dịch chuyển theo cơ thể mà không cần phải điều chỉnh thủ công.

    Hai mảnh bên dưới của ghế AliusChair được làm từ chất liệu TPU mỏng, có độ bền cao và đàn hồi tốt, đặc biệt thân thiện với làn da và ôm trọn phần thắt lưng của người dùng. Nó có thể nâng hạ đến 6cm cùng 3 cấp độ điều chỉnh, đem đến cho bạn sự thoải mái khi ngồi.

    3.3. Bệ tỳ tay

    Bệ tỳ tay Kerta 4D của ErgoChair Pro 2.0 với cơ chế điều chỉnh linh hoạt đa hướng theo chiều lên - xuống, trái - phải, trước - sau, chéo trái - chéo phải, cho phép cánh tay bạn luôn được nâng đỡ hoàn hảo dù là khi sử dụng máy tính, đọc sách hay chơi game, thư giãn. Một điểm sáng ở em ghế này là mọi thao tác mà bạn thực hiện đều không tạo ra tiếng ồn - yếu tố gây khó chịu ở một số người dùng và có thể gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh trong môi trường văn phòng.

    Epione AliusChair được chế tạo từ chất liệu nhựa PU cao cấp và sở hữu bệ tỳ tay 5D, không chỉ mang đến sự êm ái mà còn có khả năng điều hướng linh hoạt đa chiều với 5 hướng khác nhau. Để giúp bạn dễ dàng hình dung, mình sẽ để hình minh họa ngay bên dưới nhé!

    Bệ tỳ tay AliusChair Bệ tỳ tay Kerta 5D trên Epione AliusChair

    3.4. Mâm ngồi

    Tương tự như phần tựa lưng, mâm ghế ErgoChair Pro 2.0 cũng được làm từ lưới SHRINX – Krall+Roth đến từ Đức. Đường vân lưới được thiết kế trông như các đường sóng mỏng nhẹ, mịn màng và tạo cảm giác như thể chủ nhân của em nó hẳn là một người tinh tế, sang trọng và trông có gu.

    Ngoài ra, như đã nói ở trên, mâm ghế có thể tịnh tiến ra vào với quãng trượt 6cm và tùy chỉnh độ nghiêng 9° để phù hợp với tư thế ngồi chuẩn công thái học. Ngoài ra, em nó còn được tích hợp cơ chế kháng lực Tension Control - khả năng điều chỉnh độ kháng lực của lưng ghế trong 4 mức, bao gồm 50kg, 50-70kg, 70-90kg và 90kg trở lên.

    Mâm ngồi AliusChair Lưới FlexMesh chất lượng trên ghế Epione AliusChair

    Khác với ErgoChair Pro 2.0, AliusChair có phần nhỉnh hơn về chất liệu lưới. Lưới FlexMesh của AliusChair có mật độ lưới dày hơn, bề mặt căng hơn, do vậy mà chắc chắn và bền bỉ hơn theo thời gian. Mật độ lưới dày hơn không có nghĩa là ngồi em nó sẽ cảm thấy thô ráp, trái lại cảm giác ngồi rất dễ chịu, thoải mái và cảm giác cơ thể đang được nâng đỡ trọn vẹn. Hơn nữa, nó còn đạt tiêu chuẩn Oeko-Tex® Standard 100 với bề mặt lưới an toàn, không gây kích ứng vì được dệt từ chất liệu tốt và thân thiện với môi trường.

    3.5. Piston

    Cùng sở hữu Piston Class 4 đến từ nhà Samhongsa, một trong những tiêu chuẩn cao nhất được sử dụng hiện nay dành cho piston dân dụng và đều đạt chứng chỉ ANSI/BIFMA X5.1, đảm bảo hoạt động mượt mà và bền bỉ. Với khả năng chịu tải 120kg của AliusChair và 140kg của ErgoChair Pro 2.0, cả hai không chỉ phù hợp với người dùng có ngoại hình tiêu chuẩn mà còn đảm bảo sự ổn định và an toàn cho những bạn có trọng lượng cơ thể lớn.

    Có thể bạn sẽ thắc mắc tại sao AliusChair với mức giá cao hơn lại chịu tải kém hơn ErgoChair Pro 2.0? Từ phía nhà sản xuất, khi tiến hành thí nghiệm đo mức độ chịu tải, họ sẽ dùng một vật tương đương với số lượng kg cần đo và đặt lên toàn bộ ghế, không chỉ riêng piston. Piston chỉ là vật chịu lực gián tiếp, tải trọng còn phụ thuộc vào cấu tạo và khối lượng của những bộ phận liên quan trực tiếp như mâm ghế, tựa lưng,...Do thiết kế mâm ngồi của AliusChair có phần thon gọn và nhẹ hơn đôi chút so với ErgoChair Pro 2.0 nên cũng phần nào tác động đến khả năng chịu tải của ghế.

    3.6. Chân ghế

    Chân đế của ErgoChair Pro 2.0 được làm từ hợp kim sơn tĩnh điện, vừa có giá trị thẩm mỹ cao vừa đảm bảo độ chắc chắn, bền bỉ đi kèm khả năng chịu tải vượt trội. AliusChair sẽ có phần nhỉnh hơn đôi chút với chân đế được đúc nguyên khối từ hợp kim nhôm chất lượng cao, không chỉ bền bỉ mà còn mang đến vẻ đẹp tinh tế và cao cấp.

    Bánh xe PU có thể di chuyển ổn định trên mọi bề mặt như gỗ, thảm mà không gặp tình trạng bị kẹt hay phát ra âm thanh cót két gây khó chịu. Về phía AliusChair, thiết kế bánh xe sẽ có phần sang trọng và tinh tế hơn so với em ghế còn lại. Ngoài ra, AliusChair còn được trang bị thêm kê chân, tích hợp sẵn vào ghế giúp tăng thêm trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn. Sự kết hợp giữa vật liệu thép chắc chắn cùng điểm nhấn là phần gác chân được bọc đệm phủ da hứa hẹn đem đến những khoảnh khắc làm việc và thư giãn trọn vẹn.

    4. Nên chọn Epione ErgoChair Pro 2.0 hay AliusChair?

    Epione AliusChair hay ErgoChair Pro 2.0? Chọn ghế Epione AliusChair hay ErgoChair Pro 2.0?

    Một bên tinh tế sang trọng, một bên hiện đại chuẩn pro, dường như cả hai đều đang làm tốt nhất có thể trong phân khúc của riêng chúng so với các đối thủ trên thị trường. AliusChair sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho khách hàng có thu nhập khá cao, yêu thích sự sang trọng, tinh tế, chất lượng và đẳng cấp trong khi ErgoChair Pro 2.0 sẽ phù hợp với người yêu thích lối thiết kế hiện đại, chắc chắn, mạnh mẽ và chuẩn pro. Bên cạnh đó, cả hai em ghế đều được ưa chuộng bởi những bạn có chỉ số cơ thể tương đối lớn.

    Qua bài viết này, mình hy vọng bạn đã gặt hái được những thông tin hữu ích và có cho mình sự lựa chọn thích hợp. Epione EasyChair 2.0 thanh lịch, FortisChair đơn giản, ErgoChair Pro 2.0 chuẩn pro, AliusChair sang trọng, bạn chọn ghế nào?