Setup góc làm việc phong cách Gaming

Nội dung bài viết

    Setup góc làm việc trong mơ phong cách gaming có thể sẽ phức tạp đối với các newbie. Nhiều bạn mắc sai lầm khi mua các thiết bị không đáp ứng được nhu cầu của mình hoặc chưa biết đến những gì cần thiết cho góc setup. Trong bài viết này, mình sẽ gợi ý một vài tips để tạo nên góc “chill” như mong muốn.

    Setup góc làm việc phong cách gaming

    Góc làm việc phong cách gaming là gì?

    Tại sao phải bỏ tiền ra setup hai góc làm việc và chơi game riêng biệt trong khi có thể tích hợp chúng thành một? Nó có thể đơn giản hay phức tạp, tùy thuộc vào ngân sách và nhu cầu của mỗi bạn. Và những ý tưởng setup đỉnh nhất thường là sự kết hợp hài hòa giữa chức năng và hình thức để tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa độc đáo và thú vị.

    Phong cách gaming như cái tên của nó, dành cho những bạn game thủ từ không chuyên đến chuyên nghiệp hay streamers. Bên cạnh đó, kể cả các bạn làm sáng tạo nội dung hay freelancers nói chung có niềm yêu thích với phong cách này cũng có thể thực hiện nó.

    Bạn có từng thắc mắc rằng setup một góc làm việc gaming thì có gì tốt hơn tách biệt chúng?

    • Tối đa hóa không gian: Nếu bạn có không gian hạn chế hoặc một căn phòng nhỏ, việc kết hợp chúng sẽ là một giải pháp tối ưu. Hoặc nếu bạn muốn trang bị thêm nội thất hay lưu trữ đồ đạc, thì vẫn còn đó không gian cho bạn tận dụng.
    • Tính linh hoạt: Dễ dàng chuyển đổi giữa làm việc và chơi game mà không tốn nhiều công sức. Điều này có thể tiết kiệm thời gian và cho phép quy trình làm việc liền mạch và năng suất hơn.
    • Tiết kiệm chi phí: Tạo góc làm việc và chơi game riêng biệt đồng nghĩa với việc bạn sẽ mua hai lần những chiếc bàn, ghế, màn hình và phụ kiện khác. Vì vậy, tích hợp cả hai sẽ giúp giảm chi phí đáng kể về lâu dài.
    • Cá nhân hóa và thoải mái: Khi tích hợp góc làm việc và chơi game, bạn có cơ hội tùy chỉnh không gian theo ý thích của mình sao cho nó mang lại cảm giác thoải mái nhất.

    Các thành phần không thể thiếu

    1. Bàn làm việc

    Bàn làm việc phong cách gaming Bàn làm việc phong cách gaming.

    Khi lựa chọn bàn làm việc tích hợp với chơi game, để tránh lãng phí thời gian và chi phí, bạn có thể tham khảo các yếu tố sau trước khi quyết định mua hàng:

    • Kích thước: Đo kích thước phòng và khu vực đặt chiếc bàn bằng thước dây trước khi ra cửa hàng sẽ giúp bạn ngăn ngừa việc mua bàn sai kích thước.
    • Trọng lượng: Ước lượng cân nặng tất cả đồ dùng trên bàn như PC, màn hình rời, bàn phím, chuột, gamepad, loa, hay cần điều khiển, cùng những phụ kiện khác sẽ hỗ trợ bạn chọn tải trọng chính xác.
    • Hình dạng: Nào là bàn hình chữ nhật thẳng, bàn đứng, bàn có khả năng gập lại, bàn góc thẳng/góc cong chữ L, bàn hình chữ nhật cong,... Bạn thích nó trông thế nào? Nếu quá khó để hình dung, tốt nhất bạn nên đến cửa hàng để trải nghiệm trực tiếp nhé!
    • Chất liệu: Nếu bạn tìm kiếm một chiếc bàn khiến tổng thể căn phòng trở nên nổi bật, thì kính sẽ là chất liệu phù hợp hơn hết. Nếu chú trọng vào độ bền, thì chất liệu gỗ và sắt là rất thích hợp.
    • Khả năng điều chỉnh: Giữ nguyên một tư thế trong nhiều giờ có thể gây hại cho sức khỏe. Các loại bàn nâng hạ thay đổi độ cao linh hoạt, không những giúp bảo vệ bạn mà còn đem đến trải nghiệm làm việc và chơi game tuyệt vời.
    • Giá cả: Bạn sẽ dễ dàng có được chiếc bàn ưng ý chỉ với 3 triệu đồng. Trước khi lựa chọn, bạn cũng nên xác định số tiền bạn muốn chi là bao nhiêu. Việc này không chỉ thu hẹp danh sách các lựa chọn mà còn giúp bạn không bị “cháy túi”.

    2. Ghế ngồi

    Ghế ngồi phong cách gaming Ghế ngồi phong cách gaming.

    Khi bạn ngồi hàng giờ liền, một chiếc ghế thoải mái có hỗ trợ công thái học là rất cần thiết. Sau một thời gian, bạn sẽ cảm ơn chính mình vì những lợi ích to lớn cho sức khỏe mà nó mang lại. Ngay bây giờ, mình sẽ gợi ý một số yếu tố quan trọng khi lựa chọn ghế ngồi:

    • Khả năng điều chỉnh: Mỗi người thường có ít nhất hai kiểu ngồi - thư giãn và chủ động. Xem xét về từng bộ phận của ghế sẽ giúp bạn chọn được chiếc ghế thoải mái cho mọi tư thế ngồi:
      • Độ cao: Sự linh hoạt này cho phép bạn điều chỉnh độ cao của ghế sao cho đầu gối và khuỷu tay của bạn được giữ ở góc 90 độ so với sàn, giữ lưng thẳng, đồng thời đảm bảo duy trì cùng tầm mắt với màn hình máy tính.
      • Tay vịn: Xem xét sự phù hợp với hình dạng cổ tay và khuỷu tay của bạn. Tay vịn giúp phân bổ trọng lượng đồng đều dọc theo bộ phận cơ thể, giảm bớt sự khó chịu khi ngồi trong thời gian dài.
      • Tựa lưng: Để hỗ trợ tốt nhất cho “cột sống bất ổn” của bạn, hỗ trợ thắt lưng phải nằm ngay giữa lưng, nơi phù hợp nhất với độ cong cột sống. Một chiếc ghế tốt sẽ điều chỉnh được về độ sâu và chiều dọc của phần đỡ thắt lưng, sao cho trải nghiệm ngồi thoải mái nhất.
    • Chất liệu: Có ba yếu tố chính mà bạn cần lưu ý khi chọn chất liệu cho chiếc ghế của mình – khả năng thoáng khí, độ bền, và dễ dàng vệ sinh.
      • Thoáng khí: Những chiếc ghế gaming có một nhược điểm là chúng được làm bằng da PU, có thể gây tích nhiệt. Bạn có thể cân nhắc chuyển sang ghế công thái học làm bằng lưới. Chất liệu lưới thoáng khí, hạn chế đổ mồ hôi, có khả năng chống bụi và chống bám dính sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm ngồi thoải mái, đặc biệt là vào mùa hè oi bức.
      • Độ bền: Chắc hẳn bạn không muốn thay một chiếc ghế khác chỉ sau vài tháng sử dụng. Lựa chọn thương hiệu uy tín với quy trình kiểm tra độ bền nghiêm ngặt sẽ đảm bảo chất lượng của ghế về lâu dài.
      • Dễ dàng vệ sinh: Khi chọn ghế chơi game, tốt nhất bạn hãy chọn chất liệu dễ làm sạch. Trong trường hợp không mong muốn như khi bạn làm đổ thức ăn, nước uống, hoặc khi vệ sinh định kỳ thì chất liệu lưới sẽ dễ chịu hơn là da PU.

    Bên cạnh khả năng điều chỉnh và chất liệu, kiểu dáng cũng là yếu tố mà nhiều bạn quan tâm. Chiếc ghế mà người này thích mê chưa chắc là “chân ái” của người kia. Do đó, tùy vào sở thích và thói quen cá nhân mà mỗi người sẽ có lựa chọn thích hợp.

    Ghế Epione AliusChair Ghế Epione AliusChair thích hợp cho cả làm việc, học tập và chơi game.

    Ngoài ra, bạn không nhất thiết phải chọn một chiếc ghế gaming cho một góc làm việc phong cách gaming. Ngoài ghế gaming, ghế công thái học cũng là một ứng cử viên sáng giá, bởi nó hội tụ đầy đủ các yếu tố cần có của một chiếc ghế ngồi thoải mái, không những tối ưu cho bạn lúc làm việc mà còn gia tăng trải nghiệm khi chơi game. Dĩ nhiên, đi kèm với sự tiện lợi như thế là một mức giá khá cao đối với hầu hết mọi người. Nếu bạn quan tâm, thì Epione AliusChair là em ghế đáng để bạn cân nhắc. Nó có tất cả những gì bạn cần, thiết kế bắt mắt, động cơ mạnh mẽ, tính năng thông minh, chất liệu êm ái, dễ dàng vệ sinh và xứng đáng với giá tiền mà bạn chi trả.

    3. Máy tính

    Mỗi người sẽ có những nhu cầu lựa chọn trang thiết bị khác nhau. Có bạn cần màn hình lớn, thậm chí hai đến ba màn hình để thuận tiện cho công việc và giải trí trong khi phần còn lại thì không. Có bạn thích tự mình setup bộ PC độc đáo theo chất riêng.

    Tự thiết lập PC cho riêng mình là một quá trình thú vị và đem đến cho bạn nhiều lợi ích to lớn. Tiết kiệm chi phí, dễ dàng nâng cấp, linh hoạt thay đổi theo ý thích cùng trải nghiệm thú vị, rèn luyện tính kiên nhẫn, sống trách nhiệm và kỹ năng giải quyết vấn đề là những lợi ích thiết thực mà nó đem lại.

    Ý tưởng setup góc làm việc phong cách gaming

    • Vẻ đẹp của sự tối giảnSetup gaming tối giản Setup gaming tối giản.
    • Retro trầm ấm cổ điểnSetup gaming cổ điển Setup gaming cổ điển.
    • Galaxy lung linh huyền diệuSetup gaming galaxy Setup gaming galaxy
    • Pastel nhẹ nhàng đáng yêuSetup gaming pastel Setup gaming pastel
    • Rừng nhiệt đới xanh mátSetup gaming nhiệt đới Setup gaming nhiệt đới.

    Một số tips hữu ích dành cho bạn

    1. Tạo điểm nhấn với ánh sáng

    Những bạn yêu thích phong cách gaming ắt hẳn không còn xa lạ với dải RGB. RGB có mặt trong hầu hết các thành phần setup như ram, card đồ họa, bàn phím, chuột, màn hình,... Từ lâu, RGB đã trở thành một cái tên gắn liền với game thủ, nó thú vị bởi tính thẩm mỹ mà nó mang lại. RGB không chỉ được dùng trang trí mà nó còn giúp bảo vệ mắt bạn trong điều kiện thiếu ánh sáng vào ban đêm.

    Sau đây, mình sẽ gợi ý cho bạn một số ý tưởng trang trí đèn cho góc làm việc vô cùng dễ dàng:

    • Lắp đặt dải dây đèn LED một màu hay tùy chỉnh màu với điều khiển thông minh dọc theo cạnh bàn
    • Sử dụng thanh đèn thông minh phục vụ cho việc hắt sáng
    • Trang trí tường với đa dạng đèn dán thông minh hình tam giác, lục giác và đường kẻ
    • Hô biến góc làm việc trở nên độc đáo với tháp chiếu sáng thông minh

    2. Quản lý dây cáp

    Việc kết nối vô vàn thiết bị có thể khiến góc làm việc của bạn trông lộn xộn. Các sợi dây cáp đan xen nhau làm mất tính thẩm mỹ của góc setup, khó phân biệt được dây cáp thuộc thiết bị nào và làm giảm tuổi thọ của dây.

    Bằng cách trang bị khay đi dây, vỏ bọc cáp, kẹp giữ dây cáp hay đánh dấu phân loại dây là bạn đã có thể sắp xếp chúng một cách có tổ chức.

    3. Giải pháp tối ưu không gian

    Để tối ưu diện tích và giữ đồ vật ngăn nắp mọi lúc, bạn có thể cân nhắc một số ý tưởng sau:

    • Arm màn hình giúp giải phóng không gian trên mặt bàn, xoay linh động phù hợp cho mọi tác vụ và mọi kiểu setup.
    • Kệ treo tường để chứa các món đồ trang trí đẹp mắt, chậu cây nhỏ, nến hoặc vài quyển sách có trọng lượng vừa phải.
    • Pegboard cho các món bạn hay sử dụng như hộp kẹo, giấy note, bút viết, tai nghe,...
    • Tủ văn phòng nhỏ gọn, nhiều ngăn chứa giúp lưu trữ giấy tờ, bánh, nước ngọt,...

    Tài liệu đọc thêm

    Việc tạo không gian làm việc theo phong cách gaming giúp nâng cao đáng kể trải nghiệm làm việc và giải trí tổng thể của bạn. Epione tin rằng bằng cách hiểu về những thành phần và áp dụng các tips hữu ích là bạn đã có thể đắm mình trong một nơi đầy sáng tạo và kích thích thị giác.