Tổng hợp phụ kiện không thể thiếu cho góc setup

Nội dung bài viết

    Một không gian làm việc truyền cảm hứng, khơi nguồn sáng tạo và thúc đẩy năng suất là nơi không thể “vắng mặt” các phụ kiện phù hợp. Cho dù bạn là người đam mê công nghệ, đam mê setup góc làm việc hay đơn giản là người yêu thích sự gọn gàng, có tổ chức, thì một loạt các phụ kiện sau đây chắc chắn sẽ cho bạn thêm ý tưởng setup hoàn hảo.

    Nhóm phụ kiện cho mọi góc setup

    Tại sao lại cần phụ kiện cho góc setup?

    Một người trung bình dành một phần ba cuộc đời của họ tại nơi làm việc. Nhu cầu setup góc làm việc do đó ngày càng gia tăng, với mục đích cuối cùng là đảm bảo năng suất làm việc hiệu quả trong thời gian dài.

    Phụ kiện được chia thành nhiều nhóm dựa trên những mục tiêu khác nhau. Chúng luôn mang lại những giá trị nhất định, dù về mặt thể chất hay tinh thần. Chúng có thể giúp bạn tối ưu không gian, tạo nguồn cảm hứng bất tận, hỗ trợ sức khỏe hay sắp xếp mọi thứ ngăn nắp và có tổ chức hơn.

    Tuy nhiên, trước vô vàn sự lựa chọn, bạn có thể bị bối rối trong việc ra quyết định. Vậy trước khi chọn món nào, hãy chắc rằng bạn đã xem xét các khía cạnh sau đây:

    • Tầm quan trọng của phụ kiện: Không phải tất cả các phụ kiện đều cần thiết. Có những món là “cái bẫy” mà bạn phải thực sự tỉnh táo khi lựa chọn, đó là những món chỉ mang tính thẩm mỹ mà không có công dụng thực tế. Trước khi quyết định xuống tiền, hãy tự hỏi bạn có thực sự cần nó ngay bây giờ? Nó có giúp giải quyết hay cải thiện các vấn đề mà bạn đang gặp phải? Liệu có thể thay thế bằng món khác được không?
    • Sự phù hợp: Ngay cả khi phụ kiện mang lại cho bạn tính tiện dụng, nó cũng phải phù hợp về những khía cạnh khác như hình thức, kích thước và chất liệu. Ví dụ, bạn cần mua một chiếc tai nghe không dây. Chiếc tai nghe có chất lượng âm thanh tuyệt đỉnh, nhưng nó không thể gập lại, kích thước to, ngoại hình thì bình thường. Bạn có còn muốn mua nó không?
    • Giá cả: Chắc hẳn bạn đã trải qua cảm giác cầm trên tay một món đồ rất “hợp gu” nhưng mức giá lại đắt hơn số tiền bạn có. Trong trường hợp bạn cần phụ kiện đó, nó cũng phù hợp, nhưng giá đắt, bạn nên xem xét đến giá trị sử dụng của nó. Nếu nó sử dụng được trong 5 năm, 10 năm thì chi trả số tiền lớn hơn vẫn hoàn toàn xứng đáng.

    4 nhóm phụ kiện cho bạn thêm năng suất

    Ngay sau đây, hãy cùng mình điểm qua những món phụ kiện “quốc dân” vừa đảm bảo công năng thực tế, vừa tô điểm cho góc làm việc lại có mức giá hợp lý cho hầu hết mọi người nhé!

    1. Hỗ trợ tối ưu không gian

    1.1. Tay nâng màn hình

    Tay nâng màn hình Tay nâng màn hình.

    Arm màn hình hay tay nâng màn hình có thể sử dụng cho cả màn hình, laptop, tablet,... với độ bền bỉ cao và linh hoạt xoay 360&deg phù hợp cho hầu hết tác vụ. Nó có thể kết nối từ 1 đến tận 6 màn hình khác nhau.

    Có 2 cách phân loại arm màn hình:

    • Dựa trên cấu trúc (bao gồm giá đỡ màn hình động, giá đỡ màn hình gắn sau, giá đỡ màn hình treo tường, chân màn hình)
    • Dựa trên cách lắp đặt (bao gồm lắp cạnh bàn, khoan trực tiếp mặt bàn, treo tường hoặc ray trượt)

    Nó được xem là một phụ kiện vô cùng hữu ích bởi nó giúp giải phóng không gian, tăng tính thẩm mỹ cho góc setup, tối ưu tầm nhìn, cải thiện tư thế làm việc, học tập nhờ việc xoay linh hoạt tới các vị trí thuận mắt nhất.

    1.2. Giá treo tai nghe

    Giá treo tai nghe giúp bạn cất giữ tai nghe khi không sử dụng. Nó giúp giảm sự lộn xộn trong không gian làm việc, giữ cho tai nghe an toàn và không bị rối. Nhiều thương hiệu tận dụng cơ hội để biến giá đỡ thành món đồ trang trí nghệ thuật hoặc tích hợp thêm các tính năng như sạc hoặc lưu trữ đồ đạc.

    Các giá treo hiện nay thường được làm bằng nhựa, gỗ hoặc kim loại. Hầu hết chúng ta sẽ thích thứ gì đó mang lại cảm giác cao cấp, và giá treo với sự kết hợp hoàn hảo giữa gỗ và kim loại sẽ mang đến cho bạn điều đó.

    1.3. Kệ màn hình

    Kệ màn hình Kệ màn hình.

    Ngoài việc tối ưu không gian, kệ màn hình còn giúp tạo điểm nhấn độc đáo cho góc setup, giúp sắp xếp mọi thứ dễ dàng, gọn gàng và khoa học hơn, tạo cảm hứng làm việc thăng hoa.

    1.4. Giá đỡ laptop

    Giá đỡ máy tính xách tay là một giải pháp đơn giản để nâng màn hình lên ngang tầm mắt, giảm căng thẳng cho cổ, vai và lưng trên của bạn, từ đó tăng sự thoải mái và cải thiện năng suất. Bạn cần cân nhắc một số yếu tố trước khi mua như kích thước, khối lượng, sự tương thích với laptop, khả năng thay đổi góc nghiêng, điều chỉnh độ cao, khả năng gấp gọn, xoay linh hoạt 360&deg và hỗ trợ tản nhiệt.

    Ngoài ra, đế dựng laptop cũng là một món phụ kiện đáng xem xét. Khi bạn không sử dụng laptop, chỉ cần gập lại và đặt lên đế dựng là đã tối ưu không gian đáng kể rồi đó.

    2. Hỗ trợ kết nối, lưu trữ và sắp xếp

    2.1. Tủ văn phòng

    Tủ văn phòng Tủ văn phòng.

    Đối với những bạn có nhiều sách, tài liệu hay các món phụ kiện nhỏ lẻ khác, có thể bạn sẽ cần một chiếc tủ cabinet nhỏ, một giá sách để bàn hay kệ treo tường để chứa chúng. Trước khi mua, bạn nên xác định rõ về mục đích sử dụng, kích thước, chất lượng, giá thành, tính di động, tính an toàn, tính thuận tiện và sự phù hợp với phong cách setup.

    2.2. Sạc đa năng

    Với những bạn đang sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị, sạc đa năng là phụ kiện không thể thiếu trong danh sách này. Bạn sẽ không còn mất thời gian tìm cổng sạc phù hợp mỗi khi cần kết nối hay sạc pin. Bên cạnh đó, để tối giản củ cáp sạc cũng như tối ưu không gian thì việc có cho mình một bộ sạc đa năng hoặc đế sạc không dây đa năng là vô cùng cần thiết.

    2.3. Khay đi dây

    Khay đi dây Khay đi dây.

    Bạn đã quá mệt mỏi với cảnh tượng dây cáp lộn xộn, chồng chéo lên nhau gây mất thẩm mỹ? Đã đến lúc bạn cần cân nhắc sử dụng khay đi dây hoặc hộp đựng ổ cắm điện. Ngoài làm gọn “mớ hỗn độn”, nó còn giúp bảo vệ và duy trì tuổi thọ cho dây cáp, thuận tiện cho việc sửa chữa, bảo dưỡng sau này.

    3. Hỗ trợ sức khỏe thể chất

    3.1. Đệm lưng

    Chiếc đệm lưng có công dụng nâng đỡ, giảm áp lực lên cột sống, giúp người ngồi trong tư thế chuẩn tránh còng lưng hay võng vai. Đặt gối ở phần cuối lưng giúp giảm đáng kể áp lực lên phần xương cụt đè xuống mông, từ đó hạn chế các bệnh xương khớp như đau thần kinh tọa, đau cổ vai gáy,... Nó còn mang lại sự thoải mái khi ngồi làm việc lâu và giúp cải thiện năng suất làm việc.

    3.2. Kê tay bàn phím

    Kê tay bàn phím Kê tay bàn phím.

    Cổ tay của con người được tối ưu trong trạng thái giữ thẳng. Kê tay bàn phím góp phần giữ thẳng cổ tay, tránh chấn thương do căng dây chằng. Nó cũng giúp rút ngắn khoảng cách giữa bàn phím và mặt bàn, giúp giảm mỏi tay cũng như độ trễ mỗi khi tay bạn chuyển từ trạng thái nghỉ sang trạng thái hoạt động.

    Hiện nay có rất nhiều loại kê tay bàn phím, được phân loại theo chất liệu bao gồm nhựa, da, gỗ, đá cẩm thạch hoặc sơn mài mang giá trị thẩm mỹ cao và phù hợp với hầu hết kiểu setup thông dụng.

    3.3. Giá kê chân

    Không phải chiếc ghế nào cũng có chiều cao phù hợp với tất cả chúng ta. Bạn sẽ gặp phải tình trạng tê mỏi, gây khó chịu nếu chân không chạm đất. Giá kê chân sẽ giúp nâng đôi chân bạn lên, phần trên của cơ thể sẽ được thả lỏng và giúp bạn có tư thế ngồi chuẩn chỉnh nhất.

    4. Hỗ trợ thư giãn, giảm căng thẳng

    4.1. Cây xanh

    Trang trí cây xanh Trang trí cây xanh.

    Theo một nghiên cứu của NASA kết hợp với Hiệp hội Nhà thầu cảnh quan Mỹ, cây xanh thật sự có hiệu quả trong việc loại bỏ tricloetylen, benzen, xylen, fomandehit và amoniac trong không khí. Đây đều là những chất có ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, có thể gây ra các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, ngứa mắt,...

    Đặt một chậu cây nhỏ trên bàn làm việc có thể tạo nên những tác động tích cực lên sức khỏe. Cây xanh giúp hạn chế ánh sáng và các tia có hại từ màn hình máy tính, điện thoại, thanh lọc không khí, là vitamin cải thiện cảm xúc, khiến chúng ta cảm thấy thoải mái và dễ chịu.

    4.2. Loa

    Sau những giờ làm việc căng thẳng sẽ là lúc bạn cho phép mình thư giãn cùng âm nhạc. Một chiếc loa để bàn ngoài việc giúp bạn giải tỏa căng thẳng, nó còn giúp giao tiếp trong công việc cũng như xem phim trở nên chân thực và sống động hơn bao giờ hết.

    Khi lựa chọn mua loa, có thể bạn sẽ cần nắm rõ về nhu cầu sử dụng, công suất loa, số lượng, thương hiệu, chất liệu (gỗ sẽ cho ra chất âm êm tai và ấm hơn so với nhựa), trở kháng (mức độ trở kháng 80 Ohms được xem là tốt nhất), cổng tín hiệu vào,...

    4.3. Phụ kiện “chill”

    Phụ kiện giúp thư giãn Phụ kiện giúp thư giãn.

    Bên cạnh các phụ kiện có công dụng thực tế, một số khác lại thiên về khả năng chữa lành tâm hồn. Chúng là nguồn ý tưởng, là “liều dopamine” vô hại và có ý nghĩa đặc biệt cho riêng bạn. Một số vật trang trí thông dụng có thể kể đến là nến thơm, tranh ảnh, tinh dầu, tượng trang trí, đồ vật làm bằng thủy tinh,...

    Hành trình thú vị không hồi kết

    Bạn có nhận thấy rằng góc setup của mình thay đổi theo thời gian? Góc làm việc bây giờ sẽ khác so với 5, 10 năm trước. Những món phụ kiện thì liên tục “chạy” đến và "chạy" đi. Do vậy, có thể coi việc setup góc làm việc, học tập là một hành trình thú vị và không có điểm dừng.

    Nếu bạn có ý định “truy tìm” những phụ kiện văn phòng phong cách tối giản với công năng thiết thực và giá cả hợp lý, thì Epione có thể là một trong những trạm dừng chân tuyệt vời của bạn đấy!

    Vậy là mình đã vừa gợi ý cho bạn danh sách 4 nhóm phụ kiện xứng đáng đồng hành cùng bạn trong công việc và học tập. Mong rằng qua bài viết, bạn đã có thêm những ý tưởng tuyệt vời cho góc setup của mình.